Tin tức marketing

Những xu hướng thiết kế logo 2016

Logo là một cấu thành cơ bản, đầu tiên của bộ nhận diện thương hiệu cũng như công tác xây dựng thương hiệu và các hoạt động, tài liệu marketing sau này.

Vì ngày càng hiểu rõ ý nghĩa, giá trị bộ nhận diện thương hiệu, các công ty cố gắng tạo ra những logo đầy sáng tạo, đặc trưng, dễ nhận biết, truyền tải được thông điệp và sự liên tưởng về thương hiệu mỗi khi người tiêu dùng nhìn thấy nó giữa những hình ảnh khác. Thiết kế logo là lĩnh vực đang phát triển nhưng đồng thời cũng đang thay đổi. Dưới đây là những xu hướng thiết kế logo sẽ tiếp tục thịnh hành và phát triển mạnh trong năm 2016. Hãy cùng Thái An điểm qua những xu hướng này:

1. Typography và Script

Không thể phủ nhận rằng 2016 sẽ là năm mà typography nhận được sự chú ý mới và cao độ. Logo chỉ thông thường là tên công ty, nhưng sẽ được thể hiện một cách độc đáo và hấp dẫn hơn. Các công ty sẽ dùng logo để nhấn mạnh thông điệp của thương hiệu và tạo tiếng vang đối với khách hàng. Những font chữ thể hiện được phong cách thật sự độc đáo và cá tính sẽ được chú ý đặc biệt.

2. Màu kép (Dual coloring)

Logo đơn sắc đang nhường chỗ cho sự thay thế bắt mắt hơn – trong năm 2016 chúng ta sẽ chứng kiến sự phổ biến của logo 2 màu. Thương hiệu nào muốn trông mới mẻ và tân tiến hơn thì sẽ thêm một màu khác vào logo chữ trắng hoặc xám của họ mà không phải thay đổi toàn bộ logo. Cách phối màu này sẽ hiệu quả đối với tên ghép – tô màu một phần của tên sẽ giúp người tiêu dùng dễ đọc và nhớ.

3. Low polygon

Low polygon là kỹ thuật thiết kế cho đến nay vẫn chủ yếu được dùng cho hình nền. Năm 2016, người ta sẽ bắt đầu nhìn thấy nó nhiều hơn trong logo và biểu tượng. Đặc trưng 3 chiều của nó làm cho logo bật ra khỏi trang giấy hoặc màn hình, đảm bảo người xem nhận ra và ghi nhớ.

 

 

4. Mảng âm (Negative space)

Xu hướng này thuộc những nét thẩm mỹ của nguyên tắc thiết kế quyền lực nhất: chủ nghía tối giản. Như đã thấy trong những năm gần đây, thêm những nét tô điểm cầu kỳ vào logo không phải luôn là một ý hay. Thay vì khiến mọi thứ phức tạp lên, những mảng âm có thể tạo nên logo thú vị và dễ hiểu hơn. Đặc biệt, làm logo trắng đen trở nên thú vị hơn bằng các thiết kế dùng mảng âm có thể đem lại kết quả mỹ mãn.

5. Overlapping

Một xu hướng tối giản nữa sẽ phát triển trong năm 2016 là overlapping. Về cơ bản, đây là kỹ thuật được dùng khi những thành phần thiết kế đặt chồng lên nhau. Các nhà thiết kế có thể dùng cách tô bóng để tạo thêm chiều sâu cho logo. Logo có bóng trông rất thú vị – một chi tiết nhỏ như bóng có thể làm một logo đơn giản trở nên tinh tế và thêm vào một điểm nhấn trang nhã cho mọi thiết kế.

6. Calligraphy và Hand Lettering

Xu hướng logo handmade sẽ nở rộ trong năm 2016. Ngày càng nhiều thương hiệu sẽ tìm đến những chuyên gia chữ viết tay để tạo ra những logo độc nhất, sản phẩm cho marketing và thư mời sự kiện. Xu hướng này hiện đã có mặt trong ngành công nghiệp thời trang, nơi mà các thương hiệu sử dụng chữ viết tay trong thiệp mời tham dự show diễn thời trang, nhấn mạnh sự chuyên nghiệp và sáng tạo đằng sau thương hiệu. Một cách tự nhiên, xu thế này cũng sẽ mở rộng đến thiết kế logo, cho phép các nhà thiết kế tạo ra những logo hấp dẫn khách hàng theo cách sáng tạo hơn.

7. Gradients

Công cụ mesh và logo gradient sặc sỡ đang được ngành công nghiệp công nghệ rất ưa thích và chắc chắn chúng ta sẽ thấy chúng nhiều hơn nữa trong năm 2016. Chúng đơn giản, tinh tế và hiện đại – cho đến nay, sự không giới hạn các loại màu và khả năng sáng tạo các hình dáng mềm mại, mới lạ đã chứng tỏ sức hút của nó đối với nhiều nhà thiết kế logo.

 

8. Cổ điển

Cũng như những font viết tay và script, logo kiểu cổ điển có tính trang trí cao và rất phù hợp với các loại hình kinh doanh như nhà hàng hay câu lạc bộ âm nhạc. Ở thế kỷ 21, sự thích thú của chúng ta đối với phong cách cổ điển ngày càng phát triển. Logo cổ điển quyến rũ, đơn giản và một chiều, đại diện cho những giá trị như truyền thống, chất lượng và sự tin tưởng. Chắc chắn 2016 sẽ là một năm tốt đẹp của phong cách logo cổ điển.