Tin tức marketing

Xu hướng thiết kế logo năm 2017

Chúng ta ngày càng có nhiều sự đòi hỏi hơn về logo. Chúng cần được đơn giản hơn, nhưng vẫn truyền tải các đặc tính của thương hiệu gây tiếng vang với người tiêu dùng, tạo được sự khác biệt và phù hợp với những xu hướng thiết kế đồ họa mới 2017

Trên đây là một vài trong số rất nhiều yêu cầu cho một biểu tượng duy nhất. Bất kỳ nhà thiết kế nào cũng chắc chắn sẽ cho bạn biết, việc thiết kế một logo đáp ứng được những kỳ vọng khác nhau là nhiệm vụ không hề dễ dàng. Để giúp bạn chuẩn bị cho năm mới, Logaster đã đưa ra những dự đoán chi tiết cho các xu hướng thiết kế logo có ảnh hưởng nhất của năm 2017.

1. Thiết kế phẳng (Flat)

Hãy quên đi những hiệu ứng đổ bóng, dập nổi, góc xiên kỹ thuật tô chuyển sắc (gradients), và nhường chỗ cho những đường nét và màu sắc tối giản, gọn ghẽ và hiển thị tốt trên bất kỳ văn bản in ấn hay trực tuyến nào.

2. Logo thủ công (Handmade)

Logo thủ công vẫn luôn là một trong những thiết kế được ưa chuộng muôn thuở. Với phương thức này, bạn có thể vẽ tay phác thảo chữ logo dưới dạng typography và hiệu chỉnh lại bằng các phần mềm thiết kế nhằm đàm bảo tính thẩm mỹ và độ nét nếu ở kích thước lớn.

3. Kỹ thuật tô chuyển sắc (Gradient)

Có một vài nhà thiết kế thường sử dụng mầu sắc sặc sỡ với những kết hợp táo bạo để sáng tạo nên những mẫu logo mới lạ, hiện đại và đầy sức hút bằng phương thức gradient.

4. Tối giản

Hình thức đơn giản, màu tối giản hóa, và tập trung hướng mắt một cách thông minh có thể giúp bạn tạo ra một logo mới mẻ, dễ dàng thể hiện trên nhiều phương thức trình bày đa dạng. Hầu hết các công ty lớn đều thay đổi logo theo phong cách này, nhằm loại bỏ những yếu tố không cần thiết.

5. Xếp chồng chữ cái

Những nhà thiết kế sử dụng kỹ thuật này để mô tả những đoạn văn dài theo cách cô đọng nhất, đồng thời vẫn trung thành với những quy tắc chính của việc tạo logo.

6. Logo dạng chữ

Trong năm 2017, các nhà thiết kế sẽ tiếp tục trò chơi với chữ, kèm thêm một số hiệu ứng như kiểu cách hóa, tăng/giảm khoảng cách, và kết hợp nhiều phương thức khác nhau.

7. Chữ cái

Đã xuất hiện từ rất lâu đời, những chữ cái vẫn luôn là giải pháp tối ưu cho một số công ty.

8. Nghệ thuật đường nét (line art)

Nghệ thuật đường nét sử dụng những nét đơn mảnh và một màu để mang tới những tác phẩm kết hợp hình ảnh – chữ viết cân bằng độc đáo.

9. Logo đen trắng

Việc kết hợp bảng màu để tạo ra những logo màu sắc luôn là phương pháp thiết kế kinh điển, nhưng thời gian gần đây, các nhà thiết kế ngày càng thành công với việc chỉ dùng hai màu đơn sắc: đen và trắng.

10. Kỹ thuật tô chồng sắc (Overlapping Gradient)

Bạn có thể bắt gặp những màu sắc này trên những logo liên quan đến động vật. Những công ty nổi tiếng đã từng sử dụng kỹ thuật này bao gồm MasterCard hay WCS.

11. Hình khối

Những kí tự hình khối đơn giản sẽ tiếp tục thống trị trong năm 2017. Nếu bạn mong muốn có những logo nghệ thuật và đặc biệt, đây chắc chắn là xu hướng không thể bỏ qua.

12. Chữ được đóng khung

Kỹ thuật này đặc biệt có hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng tới thông điệp hay tên của công ty. Đây chắc chắn là một trong những phương thức hiệu quả để tạo nên một logo bắt mắt.

13. Không gian âm (negative space)

Xu hướng tạo tính cân bằng trong một thiết kế ngày càng được coi trọng, và không gian âm là một trong những cách hiệu quả để tạo sức hấp dẫn hơn đối với người xem. Bằng việc tạo dựng những hình ảnh “cắt” từ những khoảng không gian, những nhà thiết kế đã tạo ra những tác phẩm nghệ thuật thực sự.

Trên đây là một vài dự đoán dựa trên xu hướng của năm 2016. Trong năm tới, chúng ta kỳ vọng các nhà thiết kế sẽ mang tới nhiều ý tưởng mới mẻ và nâng tầm những nền tảng công nghệ có sẵn.

Nguồn: branvietnam.com

==>> Click tham khảo một số thiết kế Thái An thực hiện cho khách hàng.